Bật mí cách giúp cho trẻ tăng cân nhanh chóng

 

Dấu hiệu trẻ sơ sinh không tăng cân hoặc chậm tăng cân sau 6 tháng đầu là điều bình thường ở hầu hết các bé, vì vậy mẹ không cần quá lo lắng. Có rất nhiều cách giúp trẻ sơ sinh tăng cân vừa dễ dàng, vừa hiệu quả mà bất cứ mẹ nào cũng có thể áp dụng.

 

 

Bật mí cách giúp cho trẻ tăng cân nhanh chóng

 

1. Thời gian ngủ của trẻ sơ sinh

 

Em bé ngay từ khi chào đời sẽ ngủ liên tục khoảng từ 16-18 tiếng mỗi ngày, bé chỉ thức khi ăn và khi đi vệ sinh. Sở dĩ, sự phát triển của trẻ sơ sinh trong những tháng đầu diễn ra rất nhanh chóng cũng chính là nhờ giấc ngủ, hay nói cách khác trẻ lớn lên khi ngủ.

 

Những tháng đầu sau sinh là thời kỳ “đỉnh cao” để bé phát triển về cân nặng. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng tăng cân nhanh, thậm chí có nhiều chỉ tăng rất ít cân nặng. Chuyện gì đã xảy ra và liệu có những cách giúp trẻ sơ sinh tăng cân hiệu quả.

 

 

Tốc độ tăng cân của trẻ sơ sinh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, vì mỗi bé sẽ có một nhịp độ phát triển khác nhau. Trong tuần đầu sau khi sinh bé có thể bị tụt cân sinh lý và mất khoảng 5-10% cân nặng ban đầu, nhưng bước sang tuần thứ 2 trẻ sẽ tăng cân trở lại và bứt phá những mốc cân nặng một cách ấn tượng.

 

2. Cho con bú đúng cách

 

Nguồn thức ăn duy nhất của trẻ sơ sinh chính là sữa mẹ hoặc sữa công thức vì vậy mẹ cần cho bé bú đều đặn trong ngày. Mỗi cữ bú cách nhau khoảng từ 2-3 giờ kể cả vào ban đêm mẹ cũng nên đánh thức bé dậy để cho bú.

 

 

Đối với những ai nuôi con bằng sữa mẹ cần biết cách cho con bú đúng cách để bé có thể nhận đầy đủ các chất dinh dưỡng. Đồng thời bú hết một bên bầu vú này rồi mới chuyển sang bầu bên kia, tránh tình trạng cho bé bú một chút đã đổi bên.

 

3. Cho bé ăn dặm đúng cách

 

Khi được 6 tháng tuổi mẹ nên cho bé tập ăn dặm để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé. Khi đã cứng cáp hơn, mẹ hãy bổ sung thêm nguồn thực phẩm tươi sống như thịt, cá, trứng, rau củ quả…vào khẩu phẩn ăn hàng ngày của bé.

 

4. Khuyến khích con vận động

 

Mẹ đừng lo lắng khi bé yêu quá mê trườn, bò hay lúc lắc mọimón đồ trong tay. Vận động nhiều sẽ giúp bé mau cảm thấy đói và giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả. Mẹ có thể cùng con tập thể dục mỗi ngày để đạt đúng chỉ tiêu “mẹ đẹp, con khỏe” nhé.

 

 

5. Massage cho trẻ sơ sinh

 

Ngoài tác dụng làm cho trẻ sơ sinh thư giãn, đi vào giấc ngủ ngon lành, việc massage cho trẻ sơ sinh cũng được các nhà nghiên cứu khuyến khích vì tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Một khi bé không gặp vấn đề gì về tiêu hóa, con sẽ chóng tăng cân thôi!

 

TLT

X
phone