Cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em mà các mẹ cần quan tâm

Cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em mà các mẹ cần quan tâm 

 Biếng ăn ở trẻ em là tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ. Biếng ăn khiến cho trẻ chậm phát triển và dẫn đến suy dinh dưỡng ở trẻ em. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ về cách cải thiện tình trạng biếng ăn và suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Ở những trẻ trước 5 tuổi thường xảy ra tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi ở hầu hết các trường hợp trẻ nhỏ. Khi tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi không được cải thiện thì có thể dẫn đến nguy cơ tử vong ở trẻ em. Hiện nay có rất nhiều ba mẹ quan tâm về chế độ dinh dưỡng giúp cho con cải thiện được tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi. Vì vậy nhà IDPCORP sẽ chia sẻ với bạn về cách cải thiện tình trạng này qua bài viết bên dưới đây, mời bạn cùng tham khảo chi tiết bên dưới!

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ nhỏ

 

 
Trẻ suy dinh dưỡng thấp còi

Sau đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi ở những trẻ nhỏ hiện nay:

  • Nguyên nhân do ba mẹ thiếu kiến thức dinh dưỡng về việc nuôi con, vì vậy ba mẹ sẽ không bổ sung đủ các chất dinh dưỡng theo từng độ tuổi phát triển và làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ trong từng giai đoạn.
  • Không đảm bảo được chất lượng thức ăn cho trẻ theo từng lứa tuổi.
  • Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng không hợp vệ sinh cũng dễ gây ra các bệnh lý khiến cho trẻ rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng.
  • Thông thường những trẻ không sử dụng sữa mẹ trong những tháng đầu đời sẽ dễ gặp phải tình trạng suy dinh dưỡng.
  • Do cơ thể của trẻ nhỏ có khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng kém và ăn uống không ngon miệng sẽ không cung cấp được những thức ăn giàu chất dinh dưỡng.
  • Những trẻ nhỏ gặp phải chứng rối loạn thần kinh cũng làm ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và khiến trẻ ăn không ngon miệng.
  • Những trẻ nhỏ ăn dặm quá sớm cũng sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa gây ra tình trạng rối loạn tiêu hoá và khiến trẻ ăn uống không thể hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng như những trẻ bình thường.

Cần bổ sung dinh dưỡng cho trẻ suy dinh dưỡng như thế nào là hợp lý?

Cho trẻ ăn theo nguyên tắc

  • Chia nhỏ những bữa ăn để giúp trẻ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.
  • Ăn chế độ dinh dưỡng hợp lý và ăn từ loãng sang đặc.
  • Bạn cần cung cấp cho trẻ lượng calo theo đúng cân nặng của trẻ: 120kcal/kg/ngày.

Dinh dưỡng cần thiết cho trẻ thấp còi suy dinh dưỡng

  • Trẻ từ 6 tháng tuổi thì ba mẹ nên cho trẻ bổ sung các chất dinh dưỡng kèm theo ngoài sữa.
  • Trẻ từ 6 tháng thì cần thực hiện chế độ ăn dặm và kết hợp với sữa.
  • Trẻ từ 7 đến 9 tháng thì cần 2 đến 3 bữa.
  • Trẻ từ 10 đến 12 tháng thì cần 3 đến 4 bữa.
  • Trẻ từ 1 đến 2 tuổi thì còn kết hợp giữa 4 bữa và kèm theo 400 - 500ml sữa mỗi ngày.

Cung cấp đầy đủ các nhóm vitamin khác nhau cho trẻ

Bạn nên cung cấp nguồn dinh dưỡng từ động vật và cả thực vật cho trẻ nhỏ để giúp trẻ bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bạn nên bổ sung các loại chất béo, sắt, canxi, vitamin D, vitamin A, Vitamin C, kẽm…

Đối với lại vitamin D sẽ có rất trong nguồn thực phẩm, vì vậy bạn cần hỗ trợ thêm những hoạt động ngoài trời dưới ánh nắng sẽ giúp cho bé tổng hợp được vitamin D trên da.

Vì sao nên chọn mua sữa cho trẻ biếng ăn?

Sữa chứa một lượng cao canxi, đạm và những chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Trong số đó, vitamin D và kali là 2 loại vitamin và khoáng chất thường bị thiếu trong chế độ ăn của trẻ. Do đó, uống sữa sẽ bổ sung nhiều năng lượng và khoáng chất để phát triển khỏe mạnh hệ xương và răng.

 

 

                                                                         Sữa chứa một lượng cao canxi, đạm và những chất dinh dưỡng thiết yếu khác

Trong khi đó, biếng ăn là nguyên nhân chính khiến trẻ còi cọc. Chưa kể, biếng ăn còn có thể khiến cho sức khỏe của trẻ trở nên sa sút hơn. So với các bé bình thường, thì ba mẹ càng nên ưu tiên cho trẻ uống sữa. Bởi, loại thực phẩm này vừa mềm, lỏng, lại dễ nuốt, dễ tiêu hóa và dễ tạo cảm giác đói nhanh nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng. Sữa giúp cung cấp nhiều dưỡng chất giá trị và dễ được trẻ tiếp nhận hơn các cách ăn, uống khác.

 

Trong số nhiều loại thực phẩm nhiều năng lượng và giàu dinh dưỡng, thì sữa được đánh giá là phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vì tính phổ biến, lại rất dễ sử dụng. Và nếu ba mẹ vẫn đang cân nhắc chọn dòng sữa cho trẻ biếng ăn , suy dinh dưỡng và thấp còi, IDPCORP cho ra dòng SỮA BỘT NEFESURE TITAN PLUS HMO (800G) 

 

Nefesure Titan Plus Hmo là sản phẩm dinh dưỡng đặc chế thay thế bữa ăn phụ, bổ sung vi chất thiết yếu hàng ngày , giải pháp tối ưu cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi. Đồng thời với sự kết hợp của các dưỡng chất như HMO, LYSINE, TAURINE, CHOLINE, các VITAMIN, MCT, FOS..... giúp kích thích tiêu hóa, ăn ngon miệng, tăng sức đề kháng.... giải pháp phát triển toàn diện cho bé. 

1. CÔNG DỤNG

- Giúp tăng cân, tăng chiều cao.

- Hỗ trợ phát triển não bộ với 2'-FL HMO.

- Kích thích tiêu hóa.

- Tăng sức đề kháng.

2. ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG 

- Dành cho trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng từ 1 - 10 tuổi.

3. HƯỚNG DẪN SỬ D

phone