Con biếng ăn mẹ phải làm sao?

Con biếng ăn mẹ phải làm sao? 

Cứ mỗi độ hè sang, Scumin là được nghe những tâm sự của các mẹ: “Trẻ biếng ăn phải làm sao?”, “Con chán ăn và sụt cân có sao không?”... Những nỗi lo xoay quanh bữa ăn của con vẫn chưa thể khiến mẹ an tâm được. Vậy giải pháp nào cho mẹ giúp trị chứng biếng ăn cho trẻ?

1. Biếng ăn ở trẻ và nỗi lo của mẹ

Con biếng ăn, ba mẹ chính là người đau lòng nhất. Bởi chính các bậc bố mẹ hiểu rất rõ, việc biếng ăn của con sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến dinh dưỡng và sự phát triển thể chất, trí não của con. 

Theo thống kê của các nhà khoa học, tình trạng trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi do biếng ăn chiếm tỷ lệ tương đối cao. Đặc biệt, Việt Nam là một trong những quốc gia đứng top đầu. Hầu như những trẻ biếng ăn sinh lý kéo dài đều gây ra những hậu quả khá nặng nề về sau. Trẻ biếng ăn chậm tăng cân, dinh dưỡng không đủ cho sự phát triển chiều cao dẫn tới việc bị suy dinh dưỡng thể thấp còi. Theo thông tư của bộ y tế, năm 2015 tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi chiếm 24,6 %, có nghĩa là cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi thì sẽ có 1 trẻ bị. Một con số rất đáng để ba mẹ phải bận tâm.

 

X
phone