Lịch sử của yến sào bắt nguồn từ đâu ?

Lịch sử của yến sào bắt nguồn từ đâu ?

 

 
Yến sào là món ăn quý giá từ hàng trăm năm nay. Nhưng không phải ai cũng biết được nguồn gốc của món cao lương mỹ vị này.
Yến sào là gì
Yến sào là một món ăn được lấy từ chiếc tổ của loài chim yến. Tổ yến thô có hình dạng cái bát nhỏ, được khai thác và tìm thấy ở trên các vách đá cheo leo hay hang động – là nơi mà chim yến sinh sống chủ yếu.
Tổ yến được dệt từ nhiều sợi tơ bằng nước bọt bện vào nhau của 2 loài chim yến Aerodramus fuciphagus và Aerodramus maximus. Tổ yến chứa nhiều chất dinh dưỡng thuần khiết của tự nhiên, sánh như trân châu ngọc báu. Khi tổ yến hình thành, nếu bị lấy đi thì chim yến sẽ làm tổ mới. Tùy vào nhiều yếu tố khác nhau mà màu sắc của yến sào thay đổi. Hiện tại, yến huyết (tổ màu đỏ) đang là loại yến được đánh giá cao nhất về giá trị dinh dưỡng.

 

 

 
Vậy nguồn gốc của yến sào có từ đâu?
Tương truyền, yến sào bắt nguồn từ Trung Quốc cách đây hơn 400 năm, thường được sử dụng trong ẩm thực hoàng triều.
Tại Việt Nam, yến sào cũng là thượng phẩm trong cung đình xưa. Cùng với nem công, chả phượng, da tê ngưu, bàn tay gấu, gân nai, môi đười ươi và thịt chân voi, yến sào được xếp vào hàng Bát Trân – 8 món ăn thuộc hàng tuyệt phẩm của vua chúa ngày xưa. Nghề yến sào tại Việt Nam phát triển mạnh ở các tỉnh Nam Trung Bộ như Khánh Hòa, Phú Yên,…
Sự phát triển của yến sào ngày nay
Ngày nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, bên cạnh yến từ tự nhiên, nhiều người đã chủ động phát triển nghề nuôi chim yến trong nhà. Yến sào trong xã hội hiện đại được xem như món quà tặng có giá trị cao. Món ăn này cũng dần trở nên gần gũi hơn với mọi gia đình Việt.
Với thành phần 100% yến tự nhiên, các sản phẩm yến sào từ thương hiệu “Mow Nest” đảm bảo giá trị dinh dưỡng và là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe của bạn và những người thân yêu.

 

 

 

X
phone