Nguyên nhân trẻ chậm tăng cân & sản phẩm bổ sung dinh dưỡng giúp trẻ tăng cân hiệu quả

Vấn đề cân nặng luôn là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ, nhất là các trường hợp trẻ có dấu hiệu biếng ăn, chậm tăng cân, hoặc thiếu cân so với các bạn cùng lứa tuổi. Để tìm ra giải pháp giúp trẻ thoát khỏi tình trạng chậm tăng cân, mẹ cần biết nguyên nhân ảnh hưởng đến cân nặng của bé.

Mẹ ít sữa

Mẹ ít sữa hoặc mất sữa là nguyên nhân khiến trẻ chậm tăng cân thường gặp, nhất là đối với trẻ sơ sinh. Khi nguồn sữa mẹ không dồi dào có thể khiến trẻ bị đói, thiếu dinh dưỡng dẫn đến việc chậm tăng cân. Mẹ có thể cải thiện tình trạng này bằng cách cho trẻ bú nhiều lần trong ngày, chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, uống nhiều nước và giảm bớt áp lực, căng thẳng. Đối với trẻ từ 6 tháng trở lên, mẹ có thể bổ sung dinh dưỡng cho trẻ bằng cách bắt đầu cho trẻ ăn dặm. Trong trường hợp mẹ bị ít sữa do gặp các bệnh lý, mẹ nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, hướng dẫn và tư vấn phương pháp khắc phục phù hợp nhé.

Cho bé bú không đúng cách

Trong 6 - 8 tuần đầu sau khi sinh, mẹ nên cho trẻ bú đều đặn 2 - 3 tiếng mỗi ngày để đảm bảo dinh dưỡng cho cho con yêu. Thời gian mẹ cho con bú có thể tăng lên theo quá trình phát triển của trẻ và tốt nhất mẹ nên cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Nếu trẻ có biểu hiện muốn bú thêm, mẹ hãy đáp ứng nhu cầu của con nhé, tránh để trẻ bị đói òa khóc rồi mới cho con bú mẹ nhé. 

Pha sữa cho trẻ không đúng cách

Khi mẹ ít sữa hoặc khi trẻ đã có thể sử dụng thêm sữa ngoài, nhiều mẹ đã bổ sung thêm sữa bột, sữa công thức với mong muốn giúp trẻ tăng cân an toàn, hợp lý hơn. Tuy nhiên vì lo sợ trẻ bị táo bón hoặc khó tiêu nên mẹ đã pha loãng hơn so với chỉ dẫn, khiến các cữ sữa mà trẻ uống không đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng cần thiết để cơ thể trẻ phát triển toàn diện, vì thế mà trẻ có thể bị chậm tăng cân.

Bên cạnh đó, khi mẹ pha sữa loãng cơ thể trẻ sẽ phải nạp một lượng nước khá lớn, khiến trẻ nhanh no và gây khó chịu cho bé. Vì thế, mẹ hãy tuân thủ đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất khi pha sữa cho trẻ nhé.

Hệ tiêu hóa của trẻ đang gặp vấn đề

Đây là nguyên nhân mà rất nhiều trẻ gặp phải và được các chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa khẳng định là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc trẻ thiếu cân, suy dinh dưỡng. Khi hệ tiêu hóa của trẻ gặp một số vấn đề như rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, táo bón, trẻ sẽ biếng ăn và kém hấp thu các chất dinh dưỡng, gây nên hậu quả chậm tăng cân. Vì thế, khi trẻ bị chậm tăng cân và có các vấn đề về hệ tiêu hóa, mẹ nên đưa con đến gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp chăm sóc, chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất với cơ thể trẻ.

Giun tấn công khiến trẻ tăng cân chậm

Theo các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, trẻ em là đối tượng thường xuyên bị giun “ghé thăm”. Khi bị giun ký sinh trong đường ruột, trẻ sẽ chậm tăng cân hơn so với bình thường do chất dinh dưỡng cung cấp vào đường ruột đã bị “san sẻ” cho các “vị khách không mời” này. Để giúp trẻ tăng cân nhanh chóng, an toàn và hợp lý mẹ nên cho trẻ đi khám đường ruột khi có các vấn đề về đường ruột và thực hiện tẩy giun định kỳ hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Chế độ ăn quá nhiều đạm.

Với quan niệm ăn nhiều đồ bổ dưỡng, thịt, cá sẽ tốt cho con và giúp con phát triển toàn diện hơn, dẫn đến nhiều mẹ bổ sung quá nhiều đạm vào bữa ăn của trẻ. Nhưng mẹ ơi, nếu trẻ ăn quá nhiều đạm sẽ khiến gan và thận phải hoạt động quá sức, có thể dẫn tới tình trạng trẻ chán ăn, táo bón. Vì thế, mẹ không nên bổ sung quá nhiều thực phẩm giàu đạm cho con yêu nhé. Giai đoạn từ 1 - 3 tuổi, mẹ nên nạp cho trẻ từ 20 - 30g chất đạm/ngày (tương đương 100 - 120g cá/thịt nạc). Và nên đa dạng các loại thực phẩm, tăng cường rau xanh và trái cây để cung cấp dinh dưỡng hợp lý giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất nhé. 

Sử dụng sản phẩm bổ sung dinh dưỡng giúp trẻ tăng cân hiệu quả

Bên cạnh chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, việc bổ sung sữa công thức vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày là cách hỗ trợ mẹ để giúp trẻ tăng cân nhanh hoàn chỉnh nhất. Tuy nhiên mẹ cần lưu ý, tăng cân khoa học cho trẻ phải dựa trên việc bổ sung dinh dưỡng phù hợp thể trạng, để tránh tình trạng con bị biếng ăn vì nạp nhiều năng lượng hơn mức cần thiết.

Nefesure Titan Plus HMO là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt dành cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi từ 1 - 10 tuổi. Với dinh dưỡng đặc chế thay thế bữa ăn phụ, bổ sung vi chất thiết yếu hàng ngày , giải pháp tối ưu cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi. Đồng thời với sự kết hợp của các dưỡng chất như HMO, LYSINE, TAURINE, CHOLINE, các VITAMIN, MCT, FOS..... giúp kích thích tiêu hóa, ăn ngon miệng, tăng sức đề kháng.... giải pháp phát triển toàn diện cho bé.

Ngoài ra, Nefesure Titan Plus HMO còn bổ sung đầy đủ các dưỡng chất giúp trẻ phát triển toàn diện về chiều cao (Canxi, Phospho, các Vitamin cần thiết), trí não (DHA, Choline) và tăng cường miễn dịch (2'-FL HMO, Selen, Kẽm, Vitamin A, C, E).

X
phone