Nhiều trẻ em vùng cao bị thiếu hụt dinh dưỡng

Nhiều trẻ em vùng cao bị thiếu hụt dinh dưỡng

Gặp nhiều trở ngại về điều kiện địa lý, kinh tế, nhiều trẻ em vùng sâu vùng xa thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng.
 

Sữa - “Của hiếm” đối với trẻ em vùng sâu vùng xa

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, kinh tế phát triển, chiều cao trung bình của trẻ em Việt cũng có sự tăng trưởng vượt trội, tuy nhiên vẫn thấp hơn nhiều so với chiều cao trung bình của thế giới. Một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị hạn chế phát triển chiều cao là do không được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất khi còn nhỏ. Thực tế, khẩu phần ăn của trẻ chỉ đáp ứng được khoảng 60,3% nhu cầu canxi, 10,6% nhu cầu vitamin D theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia. 

Tình trạng này lại càng phổ biến ở các vùng núi, do đây là những vùng có vị trí địa lý xa và cao, địa hình lại hiểm trở. Dân cư tại đây gặp nhiều trở ngại về điều kiện kinh tế cũng như điều kiện sống. Khẩu phần ăn đã thiếu thốn, những ly sữa tự nhiên thơm ngậy càng trở thành xa xỉ, là “của hiếm”. Nhiều bé không biết sữa là món gì, mùi vị ra sao. Có nơi các em cũng được uống sữa, nhưng chỉ là sữa đặc pha loãng, sữa tươi rất hiếm hoi, gần như là không có.

 

 

 

 

 

 

 

 

IDPCORP - KHỞI NGUỒN CỦA NGÀY MAI

Với mục tiêu giúp cải thiện chiều cao của trẻ em Việt, IDPCORP luôn giữ vững niềm tin rằng tất cả trẻ em đều xứng đáng có một cuộc sống ấm no, đủ đầy, được thực hiện ước mơ của mình. Bên cạnh việc mang đến một sản phẩm bổ sung dinh dưỡng toàn diện cho các bé, IDPCORP cũng thực hiện những chương trình nhằm mang đến những giá trị tốt đẹp cho trẻ em vùng cao, đồng thời góp phần kéo giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi của trẻ em Việt Nam.

 

IDPCORP mang dinh dưỡng đến bản làng Việt Nam trong chương trình:
“Hộp sữa yêu thương, ươm mầm hoa nhí, tiếp bước tương lai.”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

X
phone