Sữa Nefesure We care Platinum - Bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi

Lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ và cải thiện sức khỏe. Cùng với chế độ dinh dưỡng phù hợp, người cao tuổi nên tránh mọi tác nhân kích thích như: ruợu; hút thuốc lá, thuốc lào; chè đặc, cà phê… gây mất ngủ.  Duy trì một chế độ sinh hoạt lành mạnh, dinh dưỡng cân bằng, ăn uống với một tâm lý thoải mái nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng là chiếc chìa khóa vàng bảo vệ sức khỏe tuổi già để những người cao tuổi mãi sống khỏe, sống vui, tận hưởng hạnh phúc bền lâu bên gia đình.

Rũ bỏ tâm lý lo lắng bệnh tật

Người cao tuổi nên lập cho mình kế hoạch rèn luyện sức khỏe mỗi ngày và đến bác sĩ thăm khám và lắng nghe tư vấn mỗi khi cơ thể có những biểu hiện khác thường. Đối với người cao tuổi, việc khám sức khỏe định kỳ 06 tháng/lần là việc làm vô cùng cần thiết, một mặt phát hiện bệnh sớm, mặt khác còn là một liệu pháp tâm lý tốt, giúp người già gạt bỏ được những lo lắng không cần thiết về tình trạng sức khỏe của mình.

Hãy bớt muối trong món ăn

Giảm bớt lượng muối để hạn chế nguy cơ mắc bệnh huyết áp. Mỗi bữa ăn của người cao tuổi nên điều chỉnh lượng muối phù hợp, chỉ nên ăn lượng muối dưới 4-5g/ngày.
Bên cạnh đó, nên giảm thức ăn có hàm lượng natri lớn như các thực phẩm đóng gói, đóng hộp. Bổ sung hàm lượng kali trong các loại thực phẩm như: chuối, khoai tây, bơ, nước ép cà chua, nước bưởi, dưa leo (chuột), nho, táo… để duy trì huyết áp ổn định.

Chọn thức ăn bổ dưỡng cho tim

Nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin – có tác dụng điều hòa sự chuyển hóa chất bột, chất mỡ, tái tạo tế bào, hạn chế phát triển vữa xơ động mạch.

Không được thiếu rau trong bữa ăn

Chất xơ giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì. Bên cạnh đó, chất xơ hỗ trợ phòng chống táo bón, kích thích tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Bổ sung canxi

Bệnh loãng xương là bệnh đứng thứ hai sau bệnh tim mạch ở người già. Khi bị loãng xương, người già sẽ bị đau nhức xương, đau lưng, đau các khớp xương và hậu quả xấu có thể là bị rạn, nứt hay gãy xương. Vì thế, cần bổ sung các loại thức ăn giàu canxi, protein, vitamin D… Nên ăn thêm trái cây, rau, giá đỗ (chứa nhiều estrogen) vì chúng có khả năng làm thay đổi sự chuyển hóa của xương, giảm tốc độ mất xương và làm tăng khoáng chất cho xương.

Giảm khẩu phần, chia nhỏ bữa ăn

Nhu cầu về năng lượng ở người cao tuổi ít hơn so với người trẻ, cần cân đối khẩu phần ăn hàng ngày, tránh ăn quá nhiều, quá no. Có thể chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ, khi ăn cần nhai chậm, nhai kỹ thức ăn để tiêu hóa tốt hơn. 

Ăn ít chất béo

Người cao tuổi nếu bị thừa chất béo sẽ dễ bị thừa mỡ trong máu, cholesterol trong máu tăng gây nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, thiếu máu não, có thể bị xuất huyết não, liệt nửa người… nên ưu tiên dùng dầu thực vật thay vì mỡ động vật.

Ăn ít đường

Các loại đồ ngọt như nước ngọt, bánh kẹo… chứa nhiều đường, có thể làm tăng đường huyết và gây ra các bệnh tim mạch. Các loại đường có thể sử dụng được là đường có nguồn gốc là chất bột như cơm, bánh mì, bún, phở… vì chất đường này được tiêu hóa, hấp thu từ từ, dự trữ ở gan và cơ, chỉ giải phóng ra từ từ tạo năng lượng theo nhu cầu hoạt động của cơ thể.

Không nên ăn khuya

Không nên dùng bữa tối sau 19 giờ, và bữa ăn cuối trong ngày nên cách giờ đi ngủ khoảng 2 tiếng để phòng tránh bệnh tật và hạn chế các chứng bị đầy hơi, khó chịu và gây ra mất ngủ. Sau khi ăn xong nên ngồi hoặc đi lại nhẹ nhàng trong vòng 30 phút sẽ giúp dạ dày nhào trộn thức ăn và dễ tiêu.

Ưu tiên thức ăn dạng mềm

Do khả năng tiêu hoá, hấp thụ thức ăn kém và chức năng nhai của răng giảm sút nên người cao tuổi nên ưu tiên lựa chọn những món ăn dạng mềm lỏng, hạn chế các thực phẩm có kết cấu thô hoặc cứng. Các món ăn chế biến mềm, thái nhỏ, hầm kỹ để phù hợp với hàm răng yếu và dễ tiêu hóa.

Uống đủ nước

Cần duy trì uống từ 1,5 - 2 lít nước một một ngày, tránh tâm lý sợ uống nước nhiều làm mất ngủ. Nên uống nước trà xanh tốt cho tim mạch và các loại thức uống có tác dụng an thần như hạt sen, chè ngó sen... giúp phòng bệnh mất ngủ.

Chọn loại sữa phù hợp để bổ sung dinh dưỡng hợp lý

Bên cạnh việc ăn uống hợp lý, người cao tuổi rất cần bổ sung thêm dinh dưỡng, đặc biệt là từ các loại sữa giàu năng lượng, chứa nhiều canxi, axit amin, vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp phòng bệnh và bồi bổ cơ thể khi đau ốm.

Nefesure We Care Platinum là sản phẩm dinh dưỡng đầy đủ và cân đối cho người lớn tuổi, bổ sung dưỡng chất hàng ngày kèm chế độ ăn uống, luyệ tập hợp lý, giúp ngăn ngừa loãng xương, tốt cho tim mạch, chỉ số đường huyết thấp thích hợp với người đái tháo đường và tiền đái tháo đường.

+ Bổ sung canxi, giúp xương chắc khỏe: được bổ sung khoáng chất Magie, canxi, vtamin B, C, K… giúp hệ xương chắc, khỏe đầy lùi tình trạng lão hóa.

+ Tốt cho tim mạch: Vitamin D, E, B12, Axit Folic….

  + Thích hợp cho người tiểu đường: sử dụng đường isomolt, Frutose dành cho người bị đái tháo đường và tiền đái tháo đường.

X
phone